Robot phần mềm gia tăng hiệu quả sản xuất cho doanh nghiệp


 

Phần mềm akaBot của FPT Software giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán vận hành, tăng khả năng cạnh tranh và trải nghiệm của khách hàng.

Sử dụng nền tảng tự động hoá quy trình bằng robot phần mềm akaBot từ đầu năm 2020, đại diện một ngân hàng tại Việt Nam đánh giá cao lợi ích của công cụ này. "akaBot đáp ứng nhu cầu tự động hóa cho một số nghiệp vụ đặc thù tại ngân hàng, với mức độ ổn định tương đối cao, đơn cử nghiệp vụ chuyển tiền nội địa", vị này cho biết.

akaBot là sản phẩm do FPT Software phát triển. Theo công bố của doanh nghiệp phần mềm này, năm 2019, tổng giá trị bán bản quyền của akaBot cho các khách hàng trên toàn thế giới đạt hơn 8 triệu USD. Sản phẩm cũng mới giành được hợp đồng bản quyền trị giá 6,5 triệu USD cho một doanh nghiệp Nhật trong vòng 5 năm.

Theo đánh giá của chuyên trang RPA Hack, akaBot là một trong 30 sản phẩm tự động hoá quy trình bằng robot phần mềm (RPA) đứng đầu thế giới năm 2019, bên cạnh các sản phẩm được đầu tư hàng trăm triệu USD như UiPath, BluePrism...

Với các quy trình mang nặng tính thủ công, hành chính, lặp lại với khối lượng lớn, tốn nhiều nhân lực và dễ gặp sai sót, akaBot giúp tự động hóa các quy trình này với tỷ lệ sai sót gần như bằng 0, giảm 90% thời gian vận hành, tiết kiệm 75% chi phí, đảm bảo dịch vụ 24/7. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận chuyển đổi số nhanh chóng, tăng khả năng cạnh tranh và trải nghiệm của khách hàng.

Đây cũng là một trong những giải pháp nằm trong hệ sinh thái các nền tảng, giải pháp chuyển đổi số của FPT Software mục tiêu giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường trải nghiệm khách hàng và tìm kiếm cơ hội, mô hình kinh doanh mới.

Chia sẻ về cơ hội phát triển của doanh nghiệp Việt khi áp dụng RPA vào hoạt động, ông Bùi Đình Giáp, Giám đốc dự án akaBot - nền tảng tự động hóa quy trình bằng robot của FPT Software chia sẻ: "RPA đã chứng minh được lợi ích cụ thể thông qua giá trị vốn hóa thị trường lên đến hàng tỷ USD và tốc độ phát triển hơn 60% hàng năm".

Ông Bùi Đình Giáp - Giám đốc dự án akBot, FPT Software thuyết trình về akaBot tại FPT Tech Day 2019.

Ông Bùi Đình Giáp - Giám đốc dự án akaBot, FPT Software thuyết trình về akaBot tại FPT Tech Day 2019.

Theo vị này, cùng với nhiều biến động kinh tế đang diễn ra, chức năng tự động hóa mô phỏng thao tác của con người với độ chính xác, tốc độ cao sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu nguồn lực, đem lại hiệu suất làm việc tối đa.

Những năm gần đây, chuyển đổi số đang tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ bứt phá, cùng sự lan rộng của các công nghệ như RPA, Blockchain, trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây (Cloud Computing)... Trong đó, RPA và AI được xem là giải pháp cải thiện năng suất công việc hiệu quả.

Với đặc thù là hệ thống robot xử lý các thao tác lặp lại nhiều lần trong vận hành, hoạt động liên tục 24/7/365, RPA sở hữu những ưu thế như: thời gian triển khai ngắn do robot làm việc trực tiếp với dữ liệu, cần ít người hỗ trợ, thích hợp triển khai cho doanh nghiệp ở mọi quy mô. Chi phí áp dụng RPA cũng tối ưu hơn so với việc xây dựng hệ thống công nghệ mới.

1 nhận xét:

  1. The recreation is frequented by excessive rollers, who may wager tens or tons of of hundreds of dollars on a single hand. Minimum bets are relatively excessive, often beginning at $100 and going as excessive as $500. Posted maximum bets 먹튀사이트 먹튀프렌즈 are often arranged to nicely with|swimsuit} a participant.

    Trả lờiXóa