“Kỹ sư nhí” FPT lập trình và lắp ráp Robot như thế nào trong mùa dịch Covid-19?


 

“Tết năm con Covid” kéo dài thay vì đến “xưởng” để sản xuất robot, các “kỹ sư nhí” FPT Schools đã lập trình và lắp ráp thành công những mô hình robot ngay tại nhà.

Việc lập trình robot được thực hiện trên phần mềm Rogic của hãng Roborobo - Đại học Seoul Hàn Quốc.

Việc lập trình robot được thực hiện trên phần mềm Rogic của hãng Roborobo – Đại học Seoul Hàn Quốc.

Nằm trong chương trình học môn Robotics lớp 6, học sinh FPT được lắp ráp mô hình robot Helicopter sau đó lập trình cho robot chạy bằng phần mềm Rogic. Tuy nhiên vì đang trong giai đoạn nghỉ dịch nên thay vì được hoạt động nhóm tại phòng thực hành STEM của trường, học sinh sẽ sản xuất robot ngay tại nhà theo video hướng dẫn của giáo viên. Nhưng không vì “làm ở nhà” mà các “kỹ sư nhí” bớt đi sự chủ động và sáng tạo – bằng chứng là nhiều mô hình robot được lập trình phức tạp và khó nhằn hơn đề bài được giao.

Video Player
00:00
01:31
Khi nhận sản phẩm trả bài của học sinh, cô Bích Hằng (GV STEM – Tin học, trường TH & THCS FPT Cầu Giấy) xúc động cho biết: “Các con học Online tại nhà rất hăng say, đặc biệt là vô cùng chủ động xem bài, làm bài và tìm hiểu tài liệu trên trang web của hãng robot, phần nào không hiểu các con mới hỏi cô. Khi chấm sản phẩm các con gửi, cô thấy rất vui, tự hào và bất ngờ khi có những bạn đã sáng tạo lập trình – lắp ráp mô hình robot khó hơn thông qua việc thay đổi một số khối lệnh và giải thích chính xác việc sử dụng các khối lệnh này”.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét